GIỚI THIỆU CHUNG

   Địa chỉ:   Xã Vinh Quang- TPKonTum

Email:   banglang_ktkontum@moet.edu.vn

Điện thoại: 0900000000

 

1. Mô hình hoạt động: Chất lượng cao.

2. Đội ngũ giáo viên: 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn sư phạm mầm non, trong đó tỷ lệ giáo viên trên chuẩn chiếm tỷ lệ 94,4%. Hầu hết đội ngũ giáo viên nhà trường có năng lực chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm giảng dạy; phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có phong cách ứng xử thân thiện với học sinh và phụ huynh học sinh. 

3. Mục tiêu đào tạo: 
- Xây dựng nhà trường thành một đơn vị giáo dục chất lượng phù hợp, phấn đâu xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia với tinh thần xây dựng đạt Chuẩn nông thôn mới của xã Vinh Quang giai đoạn 2018-2020.
- Giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức và trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên và khả năng thích ứng cao với vai trò “nền tảng” nhằm đặt cơ sở ban đầu cho việc hình thành về nhân cách con người phát triển toàn diện, là sự phát triển đúng đắn lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản để chuẩn bị tâm thế cho trẻ tiếp tục bước vào trường tiểu học và cho việc học tập suốt đời”

4. Phương châm giáo dục: 
- Quan tâm giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục kiến thức chuẩn với coi trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng thực hành, kĩ năng sống, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu.
- Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh: Khơi dậy và hun đúc cho mỗi ý tưởng sáng tạo, mỗi khả năng tiềm ẩn của các em, tăng cường khả năng thuyết trình, làm việc độc lập, làm việc theo nhóm để mỗi học sinh được thành công trong học tập và cuộc sống.
Tuổi mầm non là bậc thang đầu tiên, làm nền móng cho những nấc thang tiếp theo của cuộc đời mỗi con người. Mỗi đứa trẻ phát triển bình thường thì đến 6 tuổi đều có thể vào học lớp 1. Đối với trẻ 5 tuổi việc vào học lớp 1 ở trường tiểu học được coi là một bước ngoặt quan trọng đầu tiên của cuộc đời. Đó là sự chuyển bước quan trọng với những điều kiện hoạt động mới với những mối quan hệ mới.

5. Phương thức hoạt động của trường: 
* Hoạt động dạy và học:

 Về mặt thể chất:

a. Phát triển vận động:

- Trẻ tập động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp theo đúng độ tuổi. Tập luyện các kĩ năng vận động cơ bản và phát triển các tố chất vận động theo độ tuổi mẫu giáo 5-6 tuổi. Tập các cử động bàn tay, các ngón tay và sử dụng một số đồ dùng, dụng cụ.

b. Dinh dưỡng và sức khỏe:

- Trẻ có cân nặng và chiều cao cần đạt theo lứa tuổi.

- Trẻ nhận biết tên một số món ăn, thực phẩm thông thường và ích lợi của chúng đối với sức khỏe. Tự làm một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt. Giữ gìn sức khỏe và an toàn.

- Về chế độ sinh hoạt: Tạo cho trẻ một chế độ sinh hoạt nề nếp, luyện tập để trẻ thực hiện các hoạt động theo đúng thời gian lịch sinh hoạt hàng ngày của trẻ ở lớp (Thể dục buổi sáng, hoạt dộng ngoài trời, học, chơi, ăn vệ sinh, ngủ...) một cách nề nếp nhưng không bó, áp đặt. Điều quan trọng là khơi dậy ở trẻ tính tự giác, đặc biệt là tính tự lực khi thực hiện các chế độ sinh hoạt này.

Về mặt phát triển nhận thức.

- Giúp trẻ làm quen với hoạt động trí óc.

- Hình thành tính chủ định trong hoạt động của trẻ.

- Dạy trẻ biết quan sát sự vật và hiện tượng xung quanh. So sánh, phân loại các đối tượng.

- Phát triển tư duy là nhiệm vụ quan trọng vào bậc nhất trong việc chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1. Vì tư duy là quá trình tâm lí chủ yếu của hoạt động học tập.

- Định hướng vào không gian và thời gian…

 Về mặt phát triển tình cảm – xã hội:

- Phát triển về tình cảm: Có ý thức về bản thân. Nhận biết và thể hiện xúc cảm, tình cảm giữa con người với con người, giữa con người với các sự vật và hiện tượng xung quanh.

- Phát triển về kĩ năng xã hội: Có hành vi và quy tắc ứng xử xã hội trong sinh hoạt hằng ngày ở mọi lúc mọi nơi. Thái độ quan tâm và bảo vệ môi trường.

Về mặt phát triển ngôn ngữ

- Nghe, hiểu lời nói trong giao tiếp hằng ngày. Nói cho người khác nghe.

- Luyện phát âm đúng, rõ ràng, biểu cảm.

- Phát triển từ cho trẻ: Mở rộng vốn từ, củng cố vốn từ và tích cực hóa vốn từ.

- Rèn luyện ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.

- Giúp trẻ làm quen với chữ cái ghi âm tiếng Việt.


* Hoạt động giáo dục toàn diện:
- Thực hiện các Kế hoạch
- Chương trình theo hướng dẫn của nhiệm vụ năm học các ngày kỉ niệm, ngày lễ lớn trong năm, sinh hoạt chủ đề…

- Nuôi dưỡng hứng thú, nhận thức lâu bền cho trẻ: học tập là hoạt động chủ đạo của người học sinh. Hiệu quả của hoạt động này phụ thuộc nhiều vào hứng thú nhận thức của các em. Do đó, ngay từ mẫu giáo chúng ta cần nuôi dưỡng hứng thú nhận thức lâu bền cho trẻ. Trong quá trình tổ chức các hoạt động cho trẻ, nhất là hoạt động vui chơi, cần kích thích lòng ham hiểu biết, óc tìm tòi, khám phá của trẻ bằng cách tạo ra các tình huống có vấn đề để kích thích trẻ khám phá, suy nghĩ, tìm cách giải quyết.

- Kích thích lòng mong muốn đi học của trẻ: Lòng mong muốn được đi học chỉ nảy sinh khi trẻ nhận ra trường học là nơi giải đáp được những vấn đề mà trẻ băn khoăn, thắc mắc, mong muốn được giải thích. Do đó, người lớn cần trao đổi với trẻ mục đích giúp trẻ biết đến trường trẻ sẽ học được những điều mới lạ ở môi trường học tập mới.

non Bằng Lăng